Bài viết của một học viên từ Trung Quốc

[MINH HUỆ 30-1-2016] Gần đây tôi và con trai đi du lịch Đài Loan bằng xe buýt. Trong chuyến du lịch tám ngày, tôi đã rất ấn tượng với những điều mình thấy.

Người dân ở Đài Loan rất hòa ái và lịch sự. Họ đã gìn giữ được những truyền thống Trung Hoa, và đường phố của họ rất sạch sẽ. Tuy nhiên, điều làm tôi cảm động nhất là những học viên Pháp Luân Đại Pháp ở Đài Loan. Họ sử dụng mọi cơ hội để giảng chân tướng cho những du khách đến từ Trung Quốc Đại lục.

Con trai tôi hiểu chân tướng

Trước chuyến du lịch, tôi đã nghe được từ các đồng tu đã đến thăm Đài Loan rằng học viên Đài Loan đang làm một việc phi thường là nói cho mọi người về Pháp Luân Đại Pháp và cuộc đàn áp. Vì vậy, tôi muốn đưa con trai mình đến đó để tháo gỡ những hiểu nhầm của cháu về môn tu luyện.

Khi nhóm du lịch của chúng tôi đến Bảo tàng Cung điện Quốc gia, một nhóm các học viên Đại Pháp đang giảng chân tướng ở cổng đã chào đón chúng tôi. Họ dựng một bảng trưng bày với thông tin và hình ảnh về chân tướng Pháp Luân Đại Pháp, về cuộc đàn áp các học viên Pháp Luân Đại Pháp của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), và những mô tả sinh động về tội ác mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ để thu lời.

Mặc dù đó là một ngày rất nóng nực, một số học viên đang luyện công, trong khi một số khác thì phân phát các tài liệu và khuyên mọi người thoái xuất khỏi ĐCSTQ. Họ tiếp cận từng du khách với một nụ cười. Họ tiếp cận chúng tôi để nói chuyện. Tôi nói từ tận đáy lòng mình rằng: “Tôi là một học viên đến từ Đại lục. Xin cảm ơn tất cả các bạn. Các bạn đang làm rất tốt!”

Hầu hết mọi người trong nhóm du lịch của tôi đã đồng ý thoái Đảng, và nhận tài liệu giảng chân tướng về cuộc đàn áp. Con trai tôi rất ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh tượng này. Cháu nhận xét: “Ở Đài Loan thật sự tự do!”

Trước đây, khi tôi nói với cháu rằng mọi người có thể tự do tu luyện Pháp Luân Đại Pháp ở Đài Loan, cháu thấy rất khó tin.

Ở cổng của Dinh thự Sỹ Lâm, con trai tôi dành rất nhiều thời gian để đọc các bảng trưng bày mà học viên Đài Loan đã dựng lên. Tôi giải thích chi tiết thêm cho cháu, và cháu đã nghiêm túc lắng nghe. Khi chúng tôi ghé thăm căn phòng của Tống Mỹ Linh, con trai tôi đã hiểu ra rằng các sách giáo khoa ở Trung Quốc tràn ngập những lời dối trá. Lần đầu tiên, cháu có thể thấy được lịch sử chân thật của gia đình Giang Trạch Dân (cựu lãnh đạo ĐCSTQ). Cháu nói: “Con đã thật sự học được rất nhiều điều trong chuyến đi này!”

Chuyến thăm Nhà Tưởng niệm Quốc phụ [Tôn Trung Sơn] đã làm sáng tỏ những nhận thức sai lầm của con trai tôi do đọc sách giáo khoa từ Đại lục. Cháu đứng rất lâu trước các bảng trưng bày trong khi chờ xe buýt. Cháu cũng trở nên rất giận dữ khi biết được sự thật về việc mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Đại Pháp của ĐCSTQ để thu lời.

Hướng dẫn viên du lịch thay đổi thái độ

Ở viện bảo tàng đầu tiên, một hướng dẫn viên du lịch bảo với nhóm chúng tôi rằng không ai được phép mang những cuốn sách nhỏ hay báo chí liên quan đến Pháp Luân Đại Pháp lên xe buýt. Ngày hôm sau, hướng dẫn viên du lịch người Đài Loan của chúng tôi cũng có vài nhận xét tiêu cực về Pháp Luân Đại Pháp. Tôi đã phát chính niệm để giải thể can nhiễu tà ác đứng phía sau anh ấy.

Khi chúng tôi xuống xe buýt, tôi đi cùng anh và giảng chân tướng Pháp Luân Đại Pháp thật sự là gì, cũng như những lời dối trá của ĐCSTQ và cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Đại Pháp.

Tôi cũng bảo anh nên giúp các du khách từ Đại lục biết được sự thật, và bằng cách làm như vậy, bản thân anh cũng sẽ được phúc báo. Anh nói với tôi rằng anh sẽ cải chính lại.

Ngày hôm sau, anh nói về Pháp Luân Đại Pháp cho cả nhóm du khách, nhưng lần này anh truyền tải một thông điệp tích cực. Anh nói rằng mọi người nên tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng cá nhân. Anh bổ sung thêm rằng việc mổ cướp nội tạng kinh hoàng mà ĐCSTQ tiến hành là sự thật, và anh cũng giải thích rằng các học viên Đại pháp là những người tốt. Anh cũng khuyến khích các khách du lịch tìm hiểu thêm về chân tướng và mang những quyển sách nhỏ cùng tờ rơi như vậy trở về Đại lục.

Tôi rất mừng cho hướng dẫn viên du lịch của chúng tôi. Anh ấy đã làm một điều tuyệt vời cho người khác và [đồng thời] tự lựa chọn vị trí cho mình trong quá trình đó.

Trở về từ chuyến đi này, tôi không thể quên được những hình ảnh học viên Đài Loan giảng chân tướng cho các du khách trong tiết trời nóng nực. Tôi hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều người từ Trung Quốc Đại lục có cơ hội đến thăm Đài Loan, với hy vọng [họ được] chứng kiến những điều kỳ diệu mà tôi đã trải nghiệm.

Bản tiếng Hán: https://www.minghui.org/mh/articles/2016/1/30/322865.html

Bản tiếng Anh: https://en.minghui.org/html/articles/2016/2/10/155509.html

Đăng ngày 29-3-2016; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản.